ถึงกับตะลึง ! เมื่อเด็กๆ ขุดสนามหญ้าหลังบ้านเจอรถ Ferrari ถูกฝังไว้ทั้งคัน

found-ferrari-1

จุกเชื่อว่า เราหลายๆ คนคงเคยเล่นเกมขุดหาสมบัติ และหวังว่าจะเจอขุมทรัพย์ หรือสมบัติโบราณที่ถูกซ่อนอยู่ แต่สิ่งที่เจอจริงๆ มันช่างตรงข้ามกับความฝันซะเหลือเกิน ไม่ว่าจะเป็นกล่องไม้ขีดไฟเก่าๆ รถของเล่นพัง ๆ หรือสิ่งของต่างๆ ที่ไม่มีราคาค่างวดอะไร ต่างกับกลุ่มเด็กหนุ่มในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ในปี ค.ศ. 1978 (พ.ศ. 2521) เมื่อพวกเขาขุดสนามหญ้าหลังบ้าน และได้พบกับบางสิ่งบางอย่างที่ทำให้ทุกคนต้องอ้าปากค้าง มันเป็นโลหะ มันมีขนาดใหญ่โต และมันเป็นของที่มีค่ามากๆๆๆ และมันคือรถ Ferrari ที่ถูกฝังอยู่ทั้งคัน!!

found-ferrari-2

เด็กๆ ได้ค้นพบรถยนต์ Ferrari 1974 Dino 246 GTS ถูกฝังอยู่ใต้ดินเพียงไม่กี่ฟุตในสนามหญ้าของเพื่อนบ้านที่เพิ่งย้ายมาอยู่ได้ไม่นาน และทันทีที่เจ้าหน้าที่มาถึงและกั้นพื้นที่ให้ผู้เชี่ยวชาญได้ตรวจสอบก็พบว่ามันเป็นรถยนต์รุ่นที่หายาก

found-ferrari-3

หลังจากการขุดเจ้ารถสปอร์ตขึ้นมาจากหลุม  ก็เห็นได้ชัดว่ามีคนวางแผนที่จะขุดมันขึ้นมาอีกครั้งในภายหลัง เพราะมันถูกห่อหุ้มไว้ มีการใช้ผ้าขนหนูอุดตามช่องระบายอากาศ และติดเทปกาว แต่หน้าต่างที่ปิดไม่สนิททำให้เกิดความเสียมากมายขึ้นภายในห้องโดยสาร

found-ferrari-4

บริษัทประกันภัย Farmers Insurance ได้รับการติดต่อ เพราะจากการสืบค้นร่องรอยของเลขตัวถัง และเลขเครื่องยนต์บ่งบอกว่า Farmers Insurance เป็นเจ้าของคนล่าสุด และหลังจากการตรวจสอบปรากฎว่าเจ้าของรถได้ว่าจ้างให้คนขโมยรถ และนำไปทิ้งไว้ในทะเลเพื่อที่เขาจะเรียกร้องเงินค่าประกัน แต่ขโมยกลับฝังรถด้วยความตั้งใจที่จะกลับไปขุดมันขึ้นมาภายหลัง

found-ferrari-5

ภายหลังรถ Ferrari ที่ถูกขุดพบ ได้ถูกนำไปประมูล พร้อมกับข้อความแสดงเรื่องราวที่เหลือเชื่อ และมันถูกประมูลไปโดยนายช่างหนุ่มที่เป็นเจ้าของร้านในรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งราคาอยู่ที่ประมาณ 5,000 – 9,000 ดอลลาร์สหรัฐ

found-ferrari-6

ซึ่งเขาก็ได้นำมันไปซ่อมแซมและตกแต่งใหม่ทั้งหมด และเขาก็มักจะนำมันไปแสดงตามงานแสดงรถยนต์ต่างๆ ซึ่งนี้คือรูปของ Ferrari 1974 Dino 246 GTS หลังจากได้รับการบูรณะแล้ว

found-ferrari-7

และในงานแสดงรถยนต์ยังติดแผ่นป้ายที่รถคันนี้ซึ่งอ่านได้ว่า “DUG UP” หรือ “ขุดขึ้นมา” อีกด้วย

 

VIA : banoosh.com

เรื่องอื่นที่คุณอาจสนใจ

Comments

comments