มา ทาเล็บแบบฝรั่งเศส French Manicure กันเถอะสาวๆ

French Manicure 1

ถ้าหากพูดถึงการ ทาเล็บแบบฝั่งเศส French Manicure สาว ๆ จำนวนไม่น้อยคงอาจจะเกิดอาการงุนงงไปตาม ๆ กัน แต่ถ้าหากบอกว่ามันก็คือการทาเล็บให้เหมือนสีธรรมชาติ และทาปลายเล็บให้เป็นสีขาว ก็คงจะร้องอ๋อกันเลยทีเดียว เพราะการทาเล็บสไตล์นี้ ถือว่าเป็นสไตล์ที่ฮิตฮอตยอดนิยมมานานหลายปีแล้ว

แต่มาวันนี้ ดูเหมือนว่าการ ทาเล็บแบบฝรั่งเศส French Manicure จะถูกพัฒนาให้มีรูปแบบหลากหลายมากขึ้น ด้วยการดัดแปลงจากเดิมที่เคยใช้ยาทาเล็บสีชมพูอ่อนธรรมชาติ กลายเป็นยาทาเล็บสีสันสดใส แต่ก็ยังคงมีการแต้มปลายเล็บอยู่เหมือนเดิม โดยใช้สีสันตัดกับสีฐานเล็บเช่นเดิม วันนี้เราก็เลยขอนำแบบเล็บสไตล์นี้มาฝากกันหน่อย เพื่อเป็นแนวทางให้สาว ๆ ได้นำไปประยุกต์และปิ๊งไอเดียเอาไปทำเล็บตัวเองดูบ้าง พร้อมกับมีวิธีทาเล็บแบบนี้มาให้สาว ๆ ได้เอาไปลองทำดู

สำหรับการ ทาเล็บแบบฝรั่งเศส French Manicure นั้น สาว ๆ ต้องเลือกยาทาเล็บที่มีสีสันตัดกันมา 2 สี โดยให้สีหนึ่งเป็นฐานเล็บ และอีกสีหนึ่งแต้มที่ปลายเล็บ เพื่อที่จะทาเล็บให้ออกมากิ๊บเก๋แบบ French Manicure ได้ ส่วนจะมีวิธีการทำอย่างไรนั้น ไปติดตามกันเลยนะจ๊ะ

1. ทำความสะอาดเล็บให้เรียบร้อย จากนั้นล้างมือให้สะอาด แล้วทาครีมบำรุงมือและเล็บ เตรียมพร้อมสำหรับการทาเล็บ

2. นำยาทาเล็บที่จะใช้เป็นสีฐาน ทาลงบนเล็บให้ทั่วเล็บตามปกติ แล้วปล่อยให้แห้งสนิท

3. แต้มยาทาเล็บที่ใช้เป็นสีปลายเล็บ แต้มลงบนเล็บตามแนวปลายเล็บให้ดูเหมือนเป็นเล็บที่งอกออกมา อาจใช้อุปกรณ์ช่วย คือ กระดาษ A4 ตัดเป็นวงกลมเล็ก ๆ ตรงกลาง จากนั้นสอดปลายเล็บเข้าไป แล้วค่อยใช้ยาทาเล็บทาลงไปโดยวาดตามแนวนั้น

4. พักเล็บ ทิ้งไว้ให้สีของยาทาเล็บแห้งสนิท

5. ในกรณีที่อยากให้เล็บดูกิ๊บเก๋ยิ่งขึ้น สามารถติดคริสตัลลงบนเล็บตามใจชอบ จากนั้น เคลือบเล็บด้วยยาเคลือบเล็บให้เรียบร้อย เพื่อทำให้สีเล็บติดทนนาน และเพิ่มความเงางามให้กับเล็บ

6. พักเล็บ ทิ้งไว้ให้แห้งสนิทอีกครั้ง จากนั้นเก็บรายละเอียดด้วยการใช้คัตตอนบัดชุปน้ำยาล้างเล็บ แล้วเช็ดไปตามซอกเล็บ เพื่อลบสีที่เปื้อนออกมานอกเล็บ

เพียงเท่านี้ สาว ๆ ก็จะมีเล็บแบบ French Manicure สุดกิ๊บเก๋ไปอวดใคร ๆ แล้วล่ะจ้า แต่สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะทำแบบไหนดี เราไปดูสไตล์เล็บเก๋ ๆ พร้อม ๆ กันเลย

French Manicure 12

French Manicure

French Manicure 2

French Manicure

French Manicure 3

French Manicure

French Manicure 4

French Manicure

French Manicure 5

French Manicure

French Manicure 6

French Manicure

French Manicure 7

French Manicure

French Manicure 8

French Manicure

French Manicure 9

French Manicure

French Manicure 10

French Manicure

French Manicure 11

French Manicure

เป็นยังไงบ้าง ชอบกันหรือเปล่าเอ่ย..

 

ที่มา : kapook

เรื่องอื่นที่คุณอาจสนใจ

Comments

comments